Giỏ hàng

Mẹo hay giúp bạn không đau chân khi đi giày cao gót

 

 Giày cao gót giúp các chị em trông cao hơn, thon gọn hơn và dáng người quyến rũ hơn. Thế nhưng, nếu đi trong thời gian dài có thể khiến đôi chân đau mỏi. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tránh được những phiền toái này.

Chắc hẳn mọi phụ nữ đều có một vài đôi giày cao gót trong bộ sưu tập của mình. Nó giúp các chị em trông cao ráo, thon gọn, bước đi uyển chuyển hơn. Thế nhưng, không phải lúc nào sử dụng chúng cũng đem lại hiệu quả như mong muốn.

Nhiều lúc, chị em phải chịu cảnh đôi chân rớm máu vì đi giày cao gót quá lâu.


Dùng băng keo

Ngoài việc chọn một đôi giày vừa chân, một số mẹo nhỏ dưới đây chị em có thể tham khảo để tự tin diện những đôi giày yêu thích trong thời gian dài mà không ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như sinh hoạt thường ngày nhé.

 

Theo thông tin được Trí thức trẻ chia sẻ, đây là phương pháp được biên tập viên làm đẹp Kat Collings (whomwhatwear.com). Nó rất đơn giản nhưng có hiệu quả nhanh chóng. Dựa trên nguyên tắc làm giảm áp lực lên các ngón chân của bàn chân, nó không chỉ giúp bạn cảm thấy đỡ đau hơn khi đi giày mà còn bảo vệ cột sống nữa.


Chọn giày bao phủ mũi
chân

Chỉ cần dùng băng keo dán ngón chân thứ 3 và 4 sát vào nhau. Thế là đôi chân bạn không còn phải chịu sự đau đớn do giày cao gót mang lại.

Giày cao gót có xu hướng khiến mũi chân của bạn chúi về phía trước nhiều hơn do trọng lực. Bởi theo VnExpress, kiểu giày bao phủ mũi chân hoặc hở mũi ít không chỉ giúp giảm đau mà còn chịu bớt một phần lực dồn về khi bạn đi lại thường xuyên. Tuy nhiên, bạn nên chọn giày có phần mũi vừa vặn, không quá chật, nếu không có thể làm móng chân bị biến dạng.

Dùng giũa móng tay và kem dưỡng ẩm