Giỏ hàng

Mẹo nhỏ mà tác dụng không hề nhỏ mà các cô nàng mê giày cao gót cần phải biết!

 

Chỉ cần nằm lòng 10 mẹo nhỏ dưới đây, giúp bạn thoải mái đi giày cao gót mà không sợ đau chân.

Như các bạn đã biết, giày cao gót là một vận dụng không thể thiếu trong việc làm đẹp hiện nay của phụ nữ. Nó không những giúp bạn gái trở nên nổi bật, quyến rũ, mặt khác giúp bạn tỏa sáng mọi lúc mọi nơi. Thế nhưng việc sử dụng giày cao gót như thế nào là hợp lý để không bao giờ lo đau chân, phồng rộp, thì không phải chị em nào cũng biết được điều đó.

Tham khảo bài viết dưới đây để có phương pháp làm đẹp hiệu quả cho chính mình.

1. Đi thẳng lưng

Đi thẳng lưng được coi là một nguyên tắc vô cùng quan trọng. Bạn chỉ cần giữ 2 vai vuông góc và cằm song song với sàn nhà, khi đó các cơ bụng sẽ được thắt chặt, đồng thời góp phần giúp bạn thoải mái đi giày cao gót cả ngày mà không sợ đau chân.

2. Làm quen với cách đứng trên giày cao gót 

Để có thể tự tin đi giày cao gót cả ngày, bạn chỉ cần đặt 2 gót chân tạo thành một góc, khi đó trọng lượng cơ thể sẽ dồn hết về một chân, khi một chân đã mỏi, bạn chỉ việc chuyển đổi từ chân này sang chân kia là có thể an tâm đi giày cả ngày mà không sợ đau nhức, phồng rộp.

3. Mua đúng cỡ giày

Một đặc điểm mà các bạn gái cần chú ý đó chính là cần lựa chọn cho mình một đôi giày cao gót vừa kích cỡ với size chân. Điều này, không những bảo vệ đôi chân chống mỏi mệt một cách hiệu quả, mặt khác góp phần tăng tuổi thọ của đôi giày đến mức tối đa.

4. Cho chân được nghỉ ngơi

Khi sử dụng giày cao gót, trừ trường hợp bất khả kháng phải lưu thông cả ngày, thì tốt nhất, khi không cần thiết các bạn nên cởi bỏ giày ra, giúp các mạch máu được lưu thông, mặt khác giúp chân thư giãn sau vài phút.

5. Tránh mang giày đế mỏng

Giày đế mỏng có một cấu tạo rất đặc biệt, phần mũi giày được thiết kế mỏng. Đôi giày này, nó chỉ mang tính thời trang, tuy nhiên nếu sử dụng để đi hàng ngày, thì nó rất dễ tiếp xúc với mặt sàn, sẽ làm cho đôi bàn chân trở nên đau nhức, đỏ ửng.

6. Luyện tập đi với giày cao gót

Nếu bạn là người lần đầu tiên sử dụng giày cao gót, thì để tránh bị đau chân, các bạn nên cố gắng đi thẳng, tránh bước xiêu vẹo. Ngoài ra, các bạn nên luyện tập đi giày cao gót trên cầu thang, chú ý dùng mũi chân là trọng tâm, sau vài lần, bạn đã có thể tự tin đi giày mà không lo đau rát.

7. Hạn chế sử dụng giày quá cao

Tốt hơn hết bạn nên lựa chọn cho mình những đôi giày thấp, với độ cao trung bình từ 5 – 7 phân. Hạn chế sử dụng giày quá cao, vì nó vừa gây đau chân, lại vừa khiến bạn có cảm giác đi không cân bằng, chông chênh trên mặt phẳng.

8. Sử dụng miếng lót

Như các bạn đã biết, khi sử dụng giày cao gót, cả trọng lượng cơ thể sẽ dồn hết về đôi bàn chân. Chính vì thế, việc sử dụng miếng lót dưới đế giày được coi là một phương pháp hữu hiệu, giúp bạn giảm bớt áp lực cho chân một cách hiệu quả.

9. Thư giãn chân thường xuyên

Sau mỗi ngày sử dụng giày cao gót, tốt hơn hết các bạn nên dành cho mình 10 – 15 phút buổi tối, thư giãn, massage nhẹ nhàng đôi bàn chân với nước ấm hoặc sử dụng nước muối pha loãng, sẽ góp phần bảo vệ đôi chân được khỏe mạnh để chuẩn bị cho một ngày lao động tiếp theo.

10. Đi những bước nhỏ

Một điểm nữa mà các bạn mới sử dụng giày cao gót cần lưu ý đó là: Khi sử dụng giày các bạn nên đi với vận tốc vừa phải, tránh đi nhanh, bước dài, sẽ khiến giày cọ sát mạnh vào chân, gây trầy xước, bong tróc.

Trên đây là toàn bộ những gì mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng với vài mẹo nhỏ sẽ giúp mọi người thoải mái sử dụng giày cao gót cả ngày mà không hề đau chân.

Chúc các bạn thành công!

blogtamsu.vn