Giỏ hàng

Người dân nước nào chuộng thời trang "made in Viet Nam"?

 

Trong số các quốc gia đang nhập khẩu mặt hàng dệt may của Việt Nam thì Hoa Kỳ là thị trường nhập nhiều nhất với kim ngạch 5 tháng đầu năm đạt 4,05 tỷ USD. Điều này cho thấy các sản phẩm thời trang "made in Viet Nam" khá được ưa chuộng tại đất nước này.
Theo báo cáo Sơ bộ tình hình xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 5 và 5 tháng năm 2015 của Tổng cục Hải quan, trong tháng 5.2015, trị giá xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đạt 1,71 tỷ USD, tặng nhẹ 4,5% so với tháng  4.2015.
Như vậy, tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước trong 5 tháng đầu năm 2015 đạt 8,15 tỷ USD, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2014.
Trong đó, Hoa Kỳ tiếp tục là đối tác lớn nhất nhập khẩu hàng dệt may của Việt Nam với kim ngạch đạt 4,05 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước và chiếm hơn 49,7% tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước. Điều này cho thấy các sản phẩm thời trang "made in Viet Nam" khá được ưa chuộng tại đất nước này.
Đứng thứ hai về mức độ "ưa chuộng" các sản phẩm dệt may của Việt Nam là EU. Trong 5 tháng qua, Việt Nam đã xuất sang thị trường EU 1,16 tỷ USD, tăng nhẹ 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhật Bản là thị trường lớn thứ ba, đạt hơn 1 tỷ USD, tăng 4,6% và Hàn Quốc xếp thứ 4 với gần 662 triệu USD, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2014.
Ngoài mặt hàng dệt may thì mặt hàng giày dép của Việt Nam cũng khá được ưa chuộng. Trong tháng 5.2015, xuất khẩu nhóm hàng giày dép đạt 1,17 tỷ USD, tăng 18,5% so với tháng trước. 
Trong đó, kim ngạch xuất sang thị trường EU và Nhật Bản đều đạt con số tăng trưởng trên 30%. Tổng trị giá xuất khẩu nhóm hàng này trong 5 tháng đầu năm 2015 đạt 4,69 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2014.
Đáng chú ý, kim ngạch và tốc độ tăng xuất khẩu hàng giày dép sang hai thị trường Hoa Kỳ và EU trong 5 tháng đầu năm 2015 đạt con số khá ấn tượng, lần lượt là 1,63 tỷ USD (tăng 30,6%) và 1,55 tỷ USD (tăng 16,2%).
Mothegioi.vn