Giỏ hàng

Sử dụng giày cao gót đúng cách để giảm béo và giữ dáng

 

Không cần phải đi bộ giảm cân trên những đôi giày thể thao mềm mại mà bạn vẫn có thể hữu vóc dáng thon gọn với cặp đùi săn chắc bằng việc hàng ngày ngễu nghện trên đôi guốc cao gót.

 

Từ trước đến nay người ta chỉ cho rằng đi bộ giảm cân bằng những đôi giày thể thao vừa vặn, êm ái mới giúp mang lại vóc dáng hoàn hảo nhưng trên thực tế cho thấy sử dụng giày cao gót cũng có tác dụng tương tự. Để chứng minh cho nhận định này các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm ở 2 nhóm phụ nữ, một nhóm thì đi giày cao gót hàng ngày và một nửa thì dùng phương pháp đi bộ giảm cân và thật bất ngờ tỉ lệ giảm béo ở 2 nhóm này đều ngang ngửa nhau.

Sở dĩ đi giày cao gót giảm cân bởi khi bước đi trên những đôi giày cao gót giúp tác động trực tiếp lên phần mỡ thừa ở các nơi như thắt lưng và mông, đùi. Đi những đôi giày cao gót sẽ khiến cho trọng tâm của cơ thể bị đẽo nhỏ, diện tích tiếp xúc với mặt đất bé lại khiến bạn phải vận động mọi năng lượng giữ thăng bằng cho cơ thể khỏi bị loạng choạng từ đó góp phần giải phóng năng lượng tốt nhất.

Không chỉ vậy việc đi giày cao gót còn giúp giảm mỡ hiệu quả bởi vì thông thường bạn thường phải tiếp xúc với mặt đất bằng cả bàn chân nhưng bây giờ chính sự thu hẹp diện tích trên những mũi giày cao gót khiến cho trọng lượng dồn vào đôi chân nhiều hơn. Chân phải căng ra để chống đỡ sức nặng của cơ thể thì lẽ dĩ nhiên sẽ khiến cho các cơ chân khỏe mạnh và săn chắc hơn. Do đó đi giày cao gót không chỉ giảm cân cho toàn bộ cơ thể mà còn giảm béo đùi giúp đôi chân thon gọn tự nhiên.

Tuy nhiên lời khuyên để đi giày cao gót giảm béo hiệu quả thì các chuyên gia cũng “note” lại rằng bạn chỉ nên sử dụng nhưng đôi guốc 4 – 5cm thôi nhé vì nếu đi những đôi giày quá cao sẽ khiến đau chân, lâu ngày dẫn đến viêm khớp và hoại tử ngón chân. Không chỉ vậy đi giày quá cao còn khiến bạn càng mất kiểm soát trong việc giữ thăng bằng dễ bị mất đà bước hụt và vấp ngã. Do đó nếu muốn đi giày cao gót mang lại hiệu quả cần ăn uống đầy đủ dưỡng chất như đạm, rau xanh, lựa chọn đôi giày có chiều cao vừa phải và phù hợp với cơ thể mình, cũng không nên đi giày quá lâu và quá nhiều trong ngày sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

giambeodui.vn