Giỏ hàng

Tác hại không ngờ của những đôi giày bệt

 

Mặc dù mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng, nhưng giày bệt có thể gây ra chứng đau chân nghiêm trọng ở ống quyển, viêm tấy kẽ ngón chân cái, đau lưng và viêm khớp.

Chúng ta đã nghe nhiều câu chuyện giày cao gót không tốt cho sức khỏe. Ngay cả như ngôi sao ca nhạc nổi tiếng thế giới Beyonce Knowles, với phong cách thời trang gợi cảm, cũng phải phàn nàn về những đôi giày không thể thiếu trong tủ giày của mình.

Cô phải chịu đựng những triệu chứng khi suốt ngày lênh khênh trên những đôi giày cao gót như đau gối, lưng và cột sống. Đây không chỉ là câu chuyện của riêng Beyonce Knowles.

Để giải quyết vấn đề này, hầu hết phái đẹp đều tìm đến một giải pháp rất đơn giản, đó là chuyển sang đi giày bệt.

Trong khi các bác sĩ khuyến cáo đi giày bệt sẽ tốt hơn đi giày cao gót, vì chúng khiến đôi chân thoải mái và không gây hại có sức khỏe, thì một nghiên cứu gần đây chỉ ra việc đi giày bệt suốt ngày cũng phải hứng chịu những tác động xấu.

Với những người bỏ giày cao gót và mới đi giày bệt, điều phiền toái đầu tiên họ cảm nhận được là không có vẻ đẹp gợi cảm.

Nhưng họ không biết chính các chuyên gia chữa bệnh về chân trên thế giới cảnh báo số vụ chấn thương ở chân do mang giày bệt và xép xỏ ngón ngày càng tăng.

Tác hại không ngờ của những đôi giày bệt

Mặc dù luôn mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng, những đôi giày bệt cũng có thể gây ra vài chấn thương nghiêm trọng ở ống quyển, viêm tấy các ngón chân cái, đau lưng và viêm khớp.

Preeti Jadhav, chuyên gia trị liệu các bệnh về cơ ở Ấn Độ cho biết: “Đi giày cao gót làm thay đổi trọng lực của cơ thể, rèn luyện đôi chân tạo ra những cơ bắp, đặc biệt ở bắp chân và đùi, để giúp cơ chân khỏe hơn.

Đối với những người bị chứng lưu thông máu kém và dễ sưng mắt cá, giày có đế cao khoảng 2,5 cm có thể giúp tăng lượng máu từ chân trở về thân trên.

Còn với giày có đế cao 2,5 – 4 cm, ngoài việc tạo ra sự thoải mái khi đứng, nó còn giúp giảm triệu chứng đau thắt lưng và làm dịu tình trạng căng cơ.

Để thoải mái khi đi bộ, chúng ta cũng nên sử dụng đôi giày cao hơn 1 cm, sẽ tốt hơn là đi giày bệt hoàn toàn”.

Chuyên gia vật lý trị liệu Priya Rathore cho biết: “Giày bệt hoàn toàn sẽ ổn nếu phần đế được đệm tốt. Tôi cũng hoàn toàn đồng ý chiều cao lí tưởng cho gót giày là 2,5 cm. Nó giúp cơ bắp chân và mang lại vẻ gợi cảm cho phụ nữ”.

Nghiên cứu cũng phát hiện những người phụ nữ đi giày cao gót từ 2,5 – 4 cm sẽ có những tư thế quan hệ tình dục bất ngờ hơn so với những người chỉ chuyên đi giày bệt.

Tác hại không ngờ của những đôi giày bệt

Ông Mike ONeill, phát ngôn viên của Hiệp hội các bác sĩ về chân tại Mỹ cho biết, nhiều người đi giầy bệt vẫn có hiện tượng đau và bị chuột rút ở đường vòng cung bàn chân, gót chân, phần mũi chân.

Thậm chí, nhiều người sau một thời gian dài đi giầy bệt, bàn chân sẽ bị dồn lên trên, dẫn tới những ngón chân bị tê dại, bàn chân bị cong gập lại.

Các bác sĩ cũng khuyên tốt nhất nên mang giày dép có đế cao thấp khác nhau tùy từng thời điểm, tránh sử dụng suốt cùng 1 đôi giày.

 Theo Times of India

Theo Trí Thức Trẻ