Giỏ hàng

Thị trường xuất khẩu giày dép của Việt Nam 8 tháng đầu năm

( ALIZA - ban buon giay dep ) Xuất khẩu giày dép 9 tháng đã gần bằng mức xuất khẩu trong cả năm 2011 (đạt trên 6,07 tỷ USD so với gần 6,55 tỷ USD), tăng trên 16,3% so với cùng kỳ năm trước. Nếu bình quân 3 tháng cuối năm đạt bằng với mức bình quân 9 tháng đầu năm (675 triệu USD), thì cả năm 2013 sẽ đạt gần 8,1 tỷ USD; nếu những tháng cuối năm so với cùng kỳ năm trước cũng tăng như 9 tháng đầu năm, thì cả năm 2013 sẽ đạt trên 8,44 tỷ USD. Dù ước tính theo cách nào thì cả năm 2013 cũng sẽ vượt qua mốc 8 tỷ USD, đạt kỷ lục cao nhất từ trước tới nay.
Giày dép Việt Nam trong 8 tháng qua đã có  mặt ở nhiều nước và vùng lãnh thổ  trên thế giới, trong đó có một số thị  trường lớn. EU là thị trường lớn nhất, đạt 1,89 tỷ  USD, tăng 9,1% và chiếm 34,6%. Trong khu vực này, các nước nhập khẩu lớn là Anh (358,52 triệu USD, chiếm 6,56% tổng kim ngạch), Bỉ (332,76triệu USD, chiếm 6,08%), Đức (275,85 triệu USD, chiếm 5,04%), Hà Lan (234,65 triệu USD, chiếm 4,29%), Tây Ban Nha (194,53triệu USD, chiếm 3,56%)… Tiếp đó là thị trường Hoa Kỳ (1,72 tỷ USD, chiếm 31,43%); Nhật Bản (260,81 triệu USD); Trung Quốc (243,24 triệu USD)...
Ngoài các thị trường lớn trên, còn có một số thị trường nhập khẩu giày dép với kim ngạch không nhỏ, như: Hàn Quốc, Canada, Panama, Australia, Hongkong (Trung Quốc), Nga, Nam Phi, Slovakia, Đài Loan (Trung Quốc), Chile, Áo, Thụy Điển …
Trong tháng 8, xuất khẩu giày dép sang đa số các thị trường lớn tăng so với tháng 7 nhưng mức tăng không cao lắm như: sang Hoa Kỳ tăng 10,84%, sang Anh tăng 8,38%, sang Bỉ tăng 3,44%, sang Trung Quốc tăng 6,81%. Bên cạnh đó, một số thị trường bị sụt giảm như: Đức giảm 32,97%, Nhật Bản giảm 0,36%, Hà Lan giảm 22,81%.
Tinh chung 8 tháng đầu năm, xuất khẩu giày dép sang hầu hết các thị trường đều đạt mức tăng trưởng dương về kim ngạch so với cùng kỳ, trong đó xuất sang Achentina tuy kim ngạch không cao, chỉ đạt 30,22triệu USD, nhưng tăng trưởng mạnh 82,67% so với cùng kỳ năm ngoái; bene cạnh đó còn có một số thị trường cũng tăng mạnh trên 30% so với cùng kỳ như: Nga (+57,72%); Thái Lan (+45,32%); Hàn Quốc (+38,13%), Israel (+38,64%)
Trong số 45 thị trường xuất khẩu giày dép 8 tháng đầu năm, chỉ có 7 thị trường bị sụt giảm kim ngạch như: Bồ Đào Nha (-26,36%); Séc (-23,29%); Ba Lan (-20,54%); Pháp (-11,22%); Thụy Sĩ (-6,14%); Áo (-3,6%); Panama (-3,09%).
 Thị trường xuất khẩu giày dép 8 tháng đầu năm. ĐVT: USD
 
Thị trường
 
T8/2013
T8/2013 so với T7/2013 (%)
 
8T/2013
8T/2013 so với cùng kỳ (%)
Tổng cộng
733.514.798
-4,17
5.471.936.410
+14,95
Hoa Kỳ
237.417.277
+10,84
1.719.652.100
+18,45
Anh
51.673.375
+8,38
358.515.327
+7,46
Bỉ
41.937.603
+3,44
332.760.646
+23,74
Đức
31.696.235
-32,97
275.850.463
+6,50
Nhật Bản
40.161.346
-0,36
260.809.716
+16,96
Trung Quốc
38.571.411
+6,81
243.243.101
+17,13
Hà Lan
24.651.041
-22,81
234.654.316
+10,06
Braxin
31.037.625
+7,09
202.158.498
+12,11
Tây Ban Nha
24.610.387
-26,00
194.532.309
+21,02
Hàn Quốc
26.168.440
+30,12
163.492.406
+38,13
Mexico
21.622.967
-13,85
158.418.545
+11,24
Pháp
16.046.046
-27,66
147.127.723
-11,22
Italia
15.987.536
-43,66
146.736.758
+3,44
Canada
11.896.095
-34,55
105.097.519
+22,55
Panama
16.894.670
+106,25
85.552.507
-3,09
Hồng Kông
10.784.756
+6,00
68.567.202
+21,37
Australia
8785510
+7,78
65715022
+17,31
Nga
8351772
-16,20
61170709
+57,72
Slovakia
5.437.140
-52,32
57.296.578
+31,72
Nam Phi
10.399.072
+13,73
53.902.148
+11,23
Đài Loan
6.394.258
-4,11
46.789.234
+9,65
Chi Lê
4.844.987
-42,70
45.309.577
+12,41
Thụy Điển
1.596.607
-72,38
35.497.740
+1,52
Áo
3.009.202
-49,22
35.000.655
-3,60
Tiểu vương quốc Ả Rập TN
2.534.484
-30,35
32.841.031
+18,76
Achentina
3.510.802
-41,35
30.215.362
+82,67
Malaysia
4.613.035
+21,93
22.243.805
+29,44
Singapore
3.060.191
-21,03
20.922.327
+28,13
Ấn Độ
2.868.035
+22,66
20.895.962
+11,60
Đan Mạch
463.245
-69,86
20.485.048
+16,35
Séc
3.500.305
+172,35
18.871.196
-23,29
Thái Lan
2.435.642
+32,20
17.322.808
+45,32
Thụy Sĩ
1.614.522
-26,86
15.769.150
-6,14
Thổ Nhĩ Kỳ
270.604
-78,09
15.259.305
+14,25
NaUy
2.412.932
+107,83
14.410.318
+27,79
Philippines
1.715.372
+12,30
13.913.090
+6,66
Indonesia
1.970.282
+126,93
13.831.148
+17,54
NewZealand
1.681.652
+23,73
11.672.458
+8,69
Israel
1.238.621
-9,24
11.219.850
+38,64
Hy Lạp
285.725
-81,66
10.904.069
+9,11
Ba Lan
942.564
+34,46
7.708.528
-20,54
Ucraina
599.454
+10,83
4.624.014
+4,47
Phần Lan
163.711
+57,99
2.565.619
+1,24
Bồ Đào Nha
91.128
+44,67
892.802
-26,36
 
Việc tăng với tốc độ cao và đạt quy mô  khá của xuất khẩu giày dép đạt được trong điều kiện tình hình kinh tế tại các thị trường lớn vẫn còn khó khăn là kết quả tích cực đáng khích lệ. Cả nước hiện có trên 1.100 doanh nghiệp thuộc ngành sản xuất da và các sản phẩm có liên quan, với trên 720 nghìn lao động, 68 nghìn tỷ đồng vốn sản xuất kinh doanh, 37 nghìn tỷ đồng tài sản cố định, trên 86 nghìn tỷ doanh thu thuần… của các doanh nghiệp giày dép. Đó là chưa kể hàng nghìn cơ sở sản xuất giày dép cá thể, làng nghề với hàng chục nghìn lao động để phục vụ nhu cầu trong nước hoặc tham gia gia công xuất khẩu. Đây là nguồn lực dồi dào giúp ngành giày dép có thể đáp ứng được các đơn hàng xuất khẩu lớn với yêu cầu chất lượng cao.
Bên cạnh đó là sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài vào ngành này để khai thác nguồn nhân lực dồi dào, trẻ khỏe và giá nhân công rẻ. Xuất khẩu của doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đã chiếm tới 76,4% tổng kim ngạch xuất khẩu giày dép sản xuất tại Việt Nam.
Tuy đạt được những kết quả tích cực, nhưng trong lĩnh vực xuất, nhập khẩu giày dép vẫn có bốn vấn đề đặt ra cần phải giải quyết.
Một là, nguồn nguyên phụ liệu phải nhập khẩu còn lớn, trong khi Việt Nam là nước nông nghiệp, có đàn trâu đàn bò nhiều.  Vì vậy, cần phát triển công nghiệp chế biến da để đáp ứng yêu cầu xuất khẩu, hạn chế nhập khẩu, giảm thiểu tính gia công.
Hai là, lao động có tay nghề ở những khâu kỹ thuật còn ít, ở khâu quan trọng nhất còn phải thuê kỹ thuật nước ngoài hoặc phải nhập khẩu với giá rất cao, lại bị phụ thuộc. Cần phải tăng cường đào tạo chung, đặc biệt là ở những khâu kỹ thuật cao.
Ba là, thu nhập của lao động ngành giày dép nhìn chung còn thấp.
Bốn là, thị trường nhập khẩu giày dép hàng đầu của Việt Nam hiện chưa phục hồi tăng trưởng, người dân còn “thắt lưng buộc bụng”.
 
                                                                                                                                                                                                                      ALIZA - ban buon giay dep
 

ban buon giay dep ban buon giay nu giay viet nam xuat khau giay nu

thoi trang xuat khauhang hieu xuat khauban buon thoi trang xuat khauban le quan aothoi trang trung nienquan ao tre emthoi trang tre emmu thoi trangthoi trang mac nhaquan ao nguthoi trang teenquan ao thoi trang teenthiet ke web ban hangseo tu khoa top 1seo web top 1thue nha chinh chuban xe chinh chu ha noithe gioi phu kien vo opphu kien vo opbao da ipad xinphu kien dien thoai xinmieng dan dien thoaimieng dan chong xuoc dien thoaikiem toan nang luongtiet kiem nang luongquan leggingquan legging thoi tranghang viet nam xuat khauban buon hang xuat khauzara xach taythoi trang xach tay xinthoi trang thuong hieuthoi trang cong soquan ao thoi trang cong sovay cong sothiet ke thoi trang cong sothue va banban buon bac cao captrang suc bac
ban buon giay depban buon giay nugiay viet nam xuat khaugiay nu

thoi trang cong so nu